Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Khai giảng lớp xóa mù chữ cấp độ 2 tại thôn Bản Tân, xã Tân Thành

31/03/2022 02:50 29 lượt xem

Sáng ngày 31/3/2022, tại nhà văn hóa thôn Bản Tân, xã Tân Thành, Trung tâm học tập cộng đồng xã tổ chức khai giảng lớp xóa mù chữ cấp độ 2 cho bà con nhân dân của thôn không có điều kiện học tập. Đến dự có đồng chí Phạm Hữu Quyết - Phó chủ tịch UBND xã, phó Giám đốc TTCĐ, Thầy cô giáo Trường TH&THCS Tân Thành và cùng toàn thể 29 học viện.

Khai giảng lớp xóa mù chữ cấp độ 2 tại thôn Bản Tân, xã Tân Thành
Toàn cảnh lễ khai giảng lớp học xóa mù chữ

Theo chương trình lớp học có thời gian đào tạo 3 tháng, lớp có 29 học viên trong độ tuổi từ 25 đến 50 tuổi trên địa bàn thôn tham gia chương trình học. Các giáo viên đứng lớp sẽ giảng dậy các kiến thức phổ thông nhất để các học viên dễ dàng tiếp thu. Việc tiến hành thực hiện điểm trường xóa mù chữ cho bà con nhân dân xã Tân Thành mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đồng thời thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, đặc biệt là giáo dục vùng khó tại xã thuộc địa bàn huyện Bắc Quang. Qua đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của công tác phổ cập giáo dục, chống mù chữ, về trách nhiệm phải học để biết chữ và quyền được biết chữ của mỗi người dân.

          Phát biểu buổi lễ khai giảng, đồng chí Phạm Hữu Quyết - Phó chủ tịch UBND xã, Phó giám đốc TTCĐ phát biểu nhấn mạnh việc xóa mù chữ cấp độ 2 cho bà con nhân dân xã Tân Thành nói chung và thôn Bản Tân nói riêng là hết sức thiết thực và cần thiết đây là tiền đề để bà con nhân dân biết được cái chữ, xóa được cái nghèo, góp phần nâng cao nhận thức, trình độ văn hóa của người dân.

Tại lễ khai giảng, Ban tổ chức lớp học đã trao tặng các học viên sách vở, dụng cụ học tập thiết yếu phục vụ việc đến lớp của người dân.

Vũ Mạnh Hùng

Tin khác