Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Hiệu quả kinh tế từ nuôi Ong lấy mật

02/11/2023 14:10 35 lượt xem

Đoàn viên Nguyễn Văn Dương - Thôn Tân Tấu, xã Tân Thành đã mạnh dạn, tiên phong trong xây dựng và phát triển Mô hình nuôi Ông lấy mật, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hiệu quả kinh tế từ nuôi Ong lấy mật
Đoàn viên Nguyễn Văn Dương phát triển kinh tế từ nuôi Ong lấy mật

Sinh ra và lớn lên trong một ga đình thuần nông, thu nhập chỉ trông chờ vào cây lúa, cây hoa mầu ngắn ngày, vì cuộc sống của anh Dương gặp rất nhiều khó khăn, vất vả, bố anh lại mất sớm. Với suy nghĩ làm thế nào để phát triển kinh tế gia đình, anh đã quyết định nuôi ong lấy mật. Năm 2019, được sự động viên giúp đỡ giúp đỡ của gia đình, chính quyền địa phương và đặc biệt là sự tư vấn, định hướng của tổ chức Đoàn về phát triển kinh tế trong lực lượng đoàn viên thanh niên, anh Nguyễn Ngọc Dương đã mạnh dạn đầu tư nuôi ong. Ban đầu với số vốn ít ỏi khoảng 100tr đồng, anh Dương đầu tư nuôi 60 thùng ong. Qua hơn 4 năm hoạt động đến nay anh Dương đã có hơn 150 đàn ong, cho thu hoạch đều hàng năm gần 200 triệu đồng.

Bên cạnh đó, là 01 đoàn viên, anh Dương luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động do Đoàn tổ chức; thường xuyên giúp đỡ thanh niên trong phát triển kinh tế. Không chỉ lo làm giàu về kinh tế, anh Dương  còn tích cực tham gia công tác xã hội, hướng dẫn cho các đoàn viên khác kỹ thuật nuôi ong, giao lưu học hỏi giữa các hộ gia đình nuôi ong để hoạc tập và trao đổi kinh nghiệm. Bên cạnh đó, anh thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, dọn vệ sinh môi trường, tình nguyện vì an sinh xã hội, anh còn là người luôn sát sao, hướng dẫn đoàn viên khác không vi phạm pháp luật, mắc các tệ nạn xã hội, cũng như giúp đỡ, định hướng các em trong học tập, chọn nghề và tạo điều kiện việc làm cho các em, hướng các em vào những việc làm giàu chính đáng ngay trên quê hương mình. Ngoài công việc chính là nuôi ong, anh Dương còn đầu tư vào trồng chè để tăng thêm thu nhập cho gia đình.

 Với những nỗ lực không ngừng, anh Nguyễn Ngọc Dương, được cấp huyện và xã tặng giấy khen. Năm 2022 Anh còn được Huyện đoàn Bắc Quang chọn là một trong 10 tấm gương thanh niên khởi nghiệp của huyện, xứng đáng là tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh niên học tập và làm theo./.

 

Nguyễn Ngọc Huyền

Tin khác