Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Tân Thành tổ chức lễ phát động trồng cây vụ đông năm 2023

28/09/2023 14:28 16 lượt xem

Sáng ngày 28 tháng 9 năm 2023, UBND xã Tân Thành tổ chức Lễ phát động trồng cây vụ đông năm 2023. Tham dự có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Cán bộ công chức xã, Bí thư các chi bộ, Trưởng các thôn bản và cùng toàn thể nhân dân thôn Tân Lợi

Tân Thành tổ chức lễ phát động trồng cây vụ đông năm 2023
toàn cảnh buổi lễ phát động trồng cây vụ đông năm 2023

Theo kế hoạch, vụ đông năm nay xã Tân Thành sẽ triển khai cho nhân dân trồng cây ngô sinh khối và rau mầu các loại, trong đó tập trung trồng ngô sinh khối với tổng diện tích kế hoạch giao là 2,5ha. Để kế hoạch trồng cây vụ đông năm 2023 được triển khai thực hiện hiệu quả, xã Tân Thành đã chỉ đạo cho các ngành, đoàn thể, các thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân gieo trồng các loại cây vụ đông ở những diện tích đất trống ngay sau khi thu hoạch lúa. Hướng dẫn nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật trong gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả trong sản xuất vụ đông.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phan Văn Vinh - Chủ tịch UBND xã đã tập trung chỉ đạo các thôn, đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp coi đây là nhiệm vụ trọng tâm số 1, với quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Chủ động quy hoạch, bố trí quỹ đất, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân tổ chức sản xuất vụ đông với năng suất, chất lượng, giá trị và hiệu quả cao nhất; đẩy mạnh sản xuất các loại cây trồng vụ Đông, từng bước đưa vụ Đông trở thành vụ sản xuất chính trong năm; chủ động chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng phù hợp, hiệu quả nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương. Đồng thời giao cho các tổ chức, đoàn thể, các thôn tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi kế hoạch vụ đông năm 2023 xã Tân Thành đề ra.

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu và bà con nhân dân thôn Tân Lợi đã triển khai tiến hành trông cây ngô sinh khối trên thửa ruộng của hộ gia đình ông  Vương Ngọc Quý với tổng diện tích là hơn 2.000m2./.

 


Tin khác