Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Nhân dân thôn Ngần Thượng, xã Tân Thành náo nức thi đua lập thành tích chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

04/03/2021 08:18 94 lượt xem

Ngần Thượng là một trong những thôn đặc biệt khó khăn của xã Tân Thành, toàn thôn có 57 hộ, hơn 200 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào Dao. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri của Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện Bắc Quang, cử tri thôn Ngần Thượng đã rất nhiều lần tha thiết đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm, ưu tiên nguồn kinh phí để đầu tư xây dựng cầu, làm đường bê tông đến trung tâm thôn để cho Nhân dân đi lại thuận tiện, con em đến trường bớt khó khăn hơn, nhất là vào mùa mưa lũ, giá rét. Tuy nhiên, do nguồn lực của Nhà nước còn có hạn, nên tuyến đường này vẫn chưa được đầu tư xây dựng.

           Nhằm chia sẻ với những khó khăn, vất vả của bà con nơi đây, "Hội Thiện nguyện Bắc Quang" đã kết nối với các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để mua vật liệu và hỗ trợ phương tiện để thi công tuyến đường rộng 2,5m, với độ dài ước tính khoảng 02 km, với tổng dự toán khoảng từ hơn 800 triệu đến dưới 01 tỷ đồng. Theo dự kiến, tuyến đường sẽ hoàn thành và bàn giao cho Nhân dân trong thôn sử dụng trước ngày 30.4.2021. Đây thực sự là một công trình có ý nghĩa, tạo điều kiện để kinh tế - xã hội trong thôn phát triển, đồng thời, góp phần hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới, giai đoạn 2021-2025; đồng thời là một trong những việc làm thiết thực lập thành tích chào mừng Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Được biết, cũng tại thời điểm này, Hội Thiện nguyện huyện Bắc Quang còn kết nối và xây một nhà tình thương cho gia đình ông Vàng Seo Thao – một trong những hộ đặc biệt khó khăn thuộc thôn Châng, xã Đồng Tâm./.


Tin khác