Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Xã Tân Thành đẩy mạnh phát triển trang trại, gia trại

19/07/2021 07:49 73 lượt xem

Hướng đi đúng đắn, mang lại hiệu quả kinh tế cho người nông dân bằng mô hình phát triển trang trại, gia trại.

Xã Tân Thành đẩy mạnh phát triển trang trại, gia trại
Các đồng chí lãnh đạo xã thăm mô hình trang trại Trịnh Ngọc Kiện

Trong những năm gần đây cùng với Cấp ủy đảng, chính quyền địa phương kinh tế xã Tân Thành đã và đang phát triển mạnh, trong đó sản xuất nông nghiệp vẫn là chủ đạo. Vì vậy Cấp ủy đảng, chính quyền địa phương luôn quan tâm chú trong phát triển mô hình trang trại, gia trại, khuyến khích người dân xây dựng phát triển trang trại, gia trại mục đích chăn nuôi sản xuất có quy mô, tập trung, giải quyết việc làm cho người lao động, tăng thêm thu nhập cho người dân.

          Tính đến nay, toàn xã có 19 gia trại, 01 trang trại đang hoạt động ổn định, mang lại hiệu quả kinh tế cao, giải quyết việc làm cho các hộ gia đình. Để tạo điều kiện cho trang trại, gia trại phát triển, Ủy ban nhân dân xã Tân Thành có cơ chế ưu đãi phù hợp, tiếp cận nguồn vốn có hiệu quả, thường xuyên liên hệ với chủ trang trại, gia trại nắm bắt tình hình hoạt động cũng như những vướng mắc, tồn tại, qua đó kịp thời tháo gỡ, tạo điều kiện cho các trang trại, gia trại phát triển.

          Trong 6 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn xã đã phát triển thêm 01 trang trại nuôi lợn có quy mô lớn với đàn lợn hơn 200 con. Hiệu quả bước đầu phát triển kinh tế trang trại, gia trại trên địa bàn xã đã tạo động lực thúc đẩy kinh tế nông nghiệp, nông thon phát triển, đồng thời khai thác tiềm năng và nguồn lực của địa phương, sử dụng tốt nguồn vốn trong dân, tạo việc làm cho lao động nông thôn, tăng thu nhập hộ gia đình và góp phần xây dựng xã Tân Thành giàu đẹp,văn minh./.


Tin khác