Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn tại Trường TH&THCS Tân Thành

03/10/2023 05:43 24 lượt xem

Nhằm nâng cao ý thức về an toàn giao thông và đảm bảo tham gia giao thông an toàn, đúng luật. Sáng nay, ngày 02/10/2023, Trường TH&THCS Tân Thành đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Giang và Cửa hàng xe máy Nam Hải, tổ chức buổi “Tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn” năm 2023.

Tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn tại Trường TH&THCS Tân Thành
Toàn cảnh buổi tuyên truyền

Tới dự với buổi tuyên truyền có Đại úy Lê Ngọc Thanh, Thượng úy Nguyễn Đức Đại - Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Giang và đồng chí Hoàng Văn Đạo – Cửa hàng trường cửa hàng xe máy Nam Hải cùng các đồng chí cùng đi trong đoàn; Cô Vũ Thị Hồng Thanh – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cùng các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường TH&THCS Tân Thành.

Tại buổi tuyên truyền cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường TH&THCS Tân Thành đã được nghe Đại úy Lê Ngọc Thanh cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Giang tuyên truyền các nội dung của Luật Giao thông đường bộ, cũng như các quy tắc đảm bảo an toàn giao thông đối với người tham gia giao thông. Nội dung tuyên truyền về đảm bảo trật tự ATGT gồm: Luật giao thông đường bộ: Tình hình tai nạn giao thông ở tỉnh Hà Giang trong thời gian qua, hậu quả, tác hại của tai nạn giao thông đối với xã hội và gia đình, trách nhiệm của mỗi người trong việc phòng tránh tai nạn giao thông trong xã hội và nhà trường; Quy định về xe đạp điện, xe máy 50 phân khối, lứa tuổi được điều khiển xe đạp điện, xe máy 50 phân khối … Các quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, và các quy tắc giao thông…

Của hàng xe máy Nam Hải đã hướng dẫn các em học sinh cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, lái xe an toàn, cho các em thực hành lái xe trên máy tập mô phỏng… Đây là những nội dung mang ý nghĩa thiết thực giúp giáo viên và học sinh trang bị những kiến thức cơ bản về luật an toàn giao thông đường bộ, từ đó nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, không để xảy ra tai nạn giao thông khi tham gia giao thông.

Trong buổi tuyên truyền các em học sinh được trả lời các câu hỏi lên quan đến kiến thức an toàn giao thông và được nhận những phần quà của cửa hàng xe máy Nam Hải. Buổi tuyên truyền đã nâng cao nhận thức, góp phần giảm thiểu vi phạm về trật tự an toàn giao thông và đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh trong nhà trường; giúp các em học sinh hiểu biết và chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ. Đồng thời, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thực hiện văn hóa giao thông nơi công cộng.

Kết thúc buổi tuyên truyền nhà trường kêu gọi các bậc phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh cùng tìm hiểu, nắm bắt kịp thời các thông tin tuyên truyền về thực trạng tham gia giao thông an toàn để phối hợp với nhà trường thường xuyên giáo dục ATGT cho con em mình. Thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn giao thông và tham gia giao thông đúng luật.

 

Trường TH&THCS Tân Thành

Tin khác