Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

TRƯỜNG TH&THCS TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ VÀ PHÒNG TRÁNH TAI NẠN ĐUỐI NƯỚC CHO HỌC SINH NĂM HỌC 2020-2021

28/09/2020 00:00 57 lượt xem

Sáng nay ngày 26/9/2020, Trường TH&THCS Tân Thành phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông công an tỉnh Hà Giang tổ chức buổi tuyên truyền về Trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn đuối nước và tặng quà tết trung thu cho học sinh của trường. Đến dự buổi tuyên truyền An toàn giao thông có Trung tá Nguyễn Thế Lực –Đội trưởng đội CSGT đường bộ, đường thủy Phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Hà Giang và toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh của trường.

 Trung tá Nguyễn Thế Lực đã thông tin tình hình trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua. Đồng thời phổ biến, hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ như: Quy định về đi bộ, đi xe đạp và xe đạp điện, cách sang đường an toàn ở địa phương, quy định về đội mũ bảo hiểm và cấm sử dụng rượu bia khi điều khiển xe cơ giới, xe đạp khi tham gia giao thông… Phân tích các nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông do: Sử dụng rượu bia, đi không đúng phần đường, chuyển hướng đột ngột, chạy quá tốc độ, không có giấy phép lái xe, không nhường đường tại nơi đường giao nhau…

Hoạt động tuyên truyền giúp tập thể giáo viên, học sinh nhà trường nâng cao thêm hiểu biết, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong trường học và cách phòng tránh tai nạn đuối nước.

Trong buổi tuyên truyền các em học sinh đã được nghe và trả lời các câu hỏi, có 30 em trả lời đúng  các câu hỏi, mỗi em nhận được nhận một phần quà do hội Thiện nguyện xã Tân Quang tài trợ.

Trong những năm gần đây, bên cạnh nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục đạo đức cho học sinh, Trường TH&THCS Tân Thành luôn chú trọng công tác tuyên truyền về an toàn giao thông và phòng tránh tai nạn đuối nước cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh. Qua đó nhà trường đã cho cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh ký cam kết không vi phạm an toàn giao thông. Đặc biệt, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông được lồng ghép vào các hoạt động ngoại khóa như: buổi chào cờ, hoạt động ngoài giờ lên lớp, …

Nằm trong chương trình, Trung tá Nguyễn Thế Lực đã kết nối với nhà phân phối Viễn Phượng ở thị trấn Vị Xuyên huyện Vị Xuyên tặng quà tết trung thu cho các em học sinh của trường.

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, và cách phòng tránh tai nạ đuối nước giúp các em nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Đồng thời mỗi em học sinh sẽ là một tuyên truyền viên tích cực nhắc nhở người thân trong gia đình, tham gia giao thông đúng quy định và phòng ngừa tai nạn giao thông, tai nạn đuối nước./.

 

Các em học sinh trả lời các tình huống mà đồng chí Trung tá Nguyễn Thế Lực

 đưa ra

Đồng chí Trung tá Nguyễn Thế Lực trao quà cho các em học sinh có câu trả lời đúng nhất

 


Tin khác