Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo từ nguồn xã hội hóa

23/09/2023 19:09 21 lượt xem

Sáng ngày 23/9/2023, UBND xã Tân Thành phối hợp với các nhà tài trợ Công ty vàng bạc, đá quý Nga Thu, Nhóm thiện nguyện gắn kết yêu thương; Cộng đồng 5K Việt Nam; Nhóm Tâm An Charity tổ chức khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo Phạm Thị Mỳ thôn Nậm Mu - xã Tân Thành.

Khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo từ nguồn xã hội hóa
Toàn cảnh buổi khởi công

Gia đình bà Phạm Thị Mỳ thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có 6 người trong đó 4 người ăn theo gồm 1 người già và 3 trẻ con, lao động chính nhờ vào người con gái và con rể, cả hai người cũng không được minh mẫn như ba người khác. Cuộc sống khó khăn, căn nhà đã xuống cấp không đảm bảo an toàn cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là trong mùa mưa bão. Nhằm giúp đỡ gia đình bà Phạm Thị Mỳ giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, UBND xã Tan Thành ra lời kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ, chỉ sau một thời gian ngắn được sự giúp đỡ của nhà tài trợ công ty Vàng bạc đá quý Nga Thu, Nhóm thiện nguyện gắn kết yêu thương; Cộng đồng 5K Việt Nam; Nhóm Tâm An Charity quyết định hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà ở cho hộ gia đình bà Phạm Thị Mỳ, thôn Nậm Mu, xã Tân Thành với số tiền 100.000.000đ. Ngoài kinh phí hỗ trợ 100% của các nhà tài trợ, xã Tân Thành cũng tuyên truyền nhân dân trong thôn tham gia ngày công giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn…

Dự kiến sau 1 tháng sẽ hoàn thành và bàn giao cho gia đình đưa vào sử dụng. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, các nhân đã chung tay giúp đỡ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tinh thần tương thân, tương ái "Lá lành đùm lá rách", giúp đỡ hộ gia đình có được ngôi nhà mới kiên cố, yên tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đồng thời, nhằm từng bước chung tay xây dựng cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn./.

 

 

Vũ Mạnh Hùng

Tin khác